top of page
  • Writer's pictureThư Phạm (Helen)

Một ngày bình thường

Updated: Jul 26, 2023

Người ta hay kể về những trải nghiệm đáng nhớ, những cột mốc quan trọng như tốt nghiệp đại học, ngày kết hôn, ngày mua được căn nhà đầu tiên, ngày sinh nhật,… nhưng ít khi nhắc về một ngày bình thường. Dạo trước mình cũng nghĩ ngày thường thì cũng không có gì đặc biệt, nhưng theo thời gian mình chợt nhận ra những ngày như thế mới chính là phần lớn cuộc sống của mình, và nó từng chút một tạo nên con người mình.


Một ngày bình thường của một người đi làm văn phòng là sáng dậy sinh hoạt cá nhân, dành 8-12 tiếng nơi công sở , tối về nhà dành ít thời gian cho bản thân và gia đình bạn bè. Học sinh thì phần lớn thời gian là lên lớp rồi đi làm thêm, người tự kinh doanh thì cũng có thời gian làm, sinh hoạt và nghỉ ngơi,… Điểm giống nhau là mỗi ngày mỗi người đều có 24H để sống và chiêm nghiệm.


Một ngày bình thường trôi qua, với một người đi làm văn phòng, nếu mình không tập trung vào công việc mà quá lơ đãng cho những chuyện phiếm thì khả năng chuyên môn và công việc khó mà cải thiện. Nếu sau khi về nhà mình chỉ nằm lướt mạng xã hội mà không học thêm kiến thức mới hay đi tập thể dục thì sau 1 năm nữa mình có gì mới mẻ? Nếu mỗi buổi sáng mình đều gật gù thiếu ngủ vội vã makeup đến nơi làm việc thì làm sao mình có thể rạng rỡ bước đến văn phòng,…Chính những ngày bình thường như thế, nếu không chú tâm, nếu không để ý mà hoang phí thời gian vào những việc không bổ ích, thì nó sẽ từng ngày khiến cho mình trở nên kiệt quệ.


Ngược lại, một ngày bình thường, nếu sau giờ làm mình dành ít thời gian để tập thể dục, đọc sách hay học một ít ngôn ngữ mới,… nếu mỗi sáng trước khi đi làm mình nghe vài bài hát mới, vài đoạn video hay ở những chủ đề khác nhau, nếu cuối tuần mình gọi cho mẹ hay cùng đi dạo với những người bạn thân thiết, nếu trong giờ làm mình tập trung làm việc và tranh thủ nghiên cứu hoặc học hỏi từ sếp và đồng nghiệp, thì mình tin cuộc sống của mình sẽ khác đi mỗi ngày theo mỗi hướng tốt đẹp hơn, mà 1-3 năm nữa, chỉ cần nhìn lại, mình sẽ thấy mình mới mẻ hơn, tiến bộ rất nhiều so với bản thân trong quá khứ.

Một ngày bình thường đi tập chơi cầu lông


Có rất nhiều ngày bình thường trôi qua như thế, không có một sự kiện gì quá đặc biệt, chỉ có những thói quen nho nhỏ đời thường, nhưng mình tin, chính những điều nhỏ bé đấy sẽ tích tụ để mỗi người chúng ta có những ngày đặc biệt. Giống như ông bà ta hay nói “nuôi quân 3 năm dụng quân 1 ngày”. Tất nhiên bản thân mình cũng sẽ có những lúc lười biếng, cũng cho phép mình được sống unhealthy một vài ngày, nhưng mình luôn nhắc nhở bản thân hiểu rõ giá trị thời gian và trân trọng nó để làm những điều bổ ích.

Đi dạo một vòng nhà sách thôi cũng thấy vui vẻ


Hôm nay ngày 22/7/2023, mình cũng có một ngày thứ 07 cuối tuần bình thường ở Sài Gòn, đi dạo trung tâm thương mại, xem phim, nghe nhạc, đọc sách tiếng Anh và viết blog, trò chuyện với một vài người bạn,... một ngày bình thường bình yên như thế, nhưng mình tin nó chính là một ngày ý nghĩa, góp phần tạo nên một ngày đặc biệt nào đó trong tương lai xa gần. Thật trân quý những ngày bình thường như thế.

bottom of page