top of page
  • Writer's pictureThư Phạm (Helen)

Những thay đổi tích cực sau 02 năm cùng BLACKPINK

Updated: Jul 30, 2023

Đã 02 năm kể từ khi mình bắt đầu theo dõi BLACKPINK (Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa). Nhân dịp BLACKPINK về Việt Nam vào ngày mai cho Born Pink Concert Hà Nội, mình muốn nhìn lại hành trình 02 năm vừa qua của mình với nhóm. Nhờ BLACKPINK, một số khía cạnh trong cuộc sống của mình cũng đã thay đổi.

BLACKPINK bùng nổ về cả tài năng lẫn nhan sắc tại Coachella 2023


1, Hành trình học ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung) tốt lên cùng BLACKPINK

Mình vẫn nhớ khoảnh khắc mình nhìn Jennie, Rosé vừa nói tiếng Anh, tiếng Hàn trong BLACKPINK Life Up The Sky, mình đã vô cùng ngưỡng mộ và mình cũng khao khát có khả năng ngôn ngữ linh hoạt, đa dạng như họ (đoạn cuối năm 2021). Ngày đó trình độ tiếng Anh của mình cũng tương đối ổn nếu xét về kỹ năng nghe - đọc, tuy nhiên mình vẫn gặp một số rào cản đối với kỹ năng nói và viết. Khoảng thời gian đó mình có thêm một vài lý do cá nhân nữa, khiến mình muốn quay lại trao dồi tiếng Anh lên một level mới, và BLACKPINK cũng chính là một trong những nguồn tư liệu dồi dào để mình làm bạn với tiếng Anh. Mình xem rất nhiều videos về BLACKPINK bằng tiếng Anh và thấm nhuần cách Jennie, và Rosé giao tiếp tiếng Anh. Sau 02 năm nhìn lại, mình đã làm được mong ước ngày đó, mình của hiện tại đã có thể tự tại, thoải mái với tiếng Anh trong phạm vi công việc và đời sống tại môi trường Việt Nam. Dù mình vẫn cần phải luôn trao dồi thêm ngôn ngữ này, nhưng mình đã có thể mỉm cười khi nghĩ về tiếng Anh, và trong hành trình đó, BLACKPINK đã đóng góp một vai trò quan trọng.


Ngoài ra, mình không dừng lại ở tiếng Anh, mình bắt đầu học thêm tiếng Trung khi có thời gian rảnh. Lisa chính là niềm cảm hứng cho mình khi có thể nói ít nhất 03 thứ tiếng. Với tiếng Trung mình sẽ còn một hành trình dài phía trước, tuy nhiên chính BLACKPINK cũng đã góp một phần động lực cho mình trong việc học thêm ngôn ngữ mới này (nhiều người sẽ hỏi sao mình không chọn tiếng Hàn là ngôn ngữ thứ 03 mà là tiếng Trung, vì với mình tiếng Trung benefit về mặt thương mại hơn cho mình).


2, Lần đầu bước ra vùng an toàn khi tự lên kế hoạch ra nước ngoài (Singapore) để xem show BLACKPINK

Mình đã phải nạp khá nhiều thông tin từ nhiều nguồn vào để lên kế hoạch cho chuyến đi Singapore tự túc xem BLACKPINK Born Pink Concert cùng bạn bè. Mình phải check thông tin từ Facebook Group, đến Google, đến hỏi thăm bạn bè,…. để đảm bảo cho một chuyến đi thuận lợi nhất. Đó là cảm giác vừa hồi họp vừa hứng thú. Suốt chuyến đi vẫn có vài trục trặc nhưng nhìn chung chúng mình đã có một chuyến đi vui vẻ, và thế giới của mình mở ra thêm một bước rộng lớn hơn nhờ đó. Mình bắt đầu nghĩ, thế thì mình nên có nhiều chuyến đi tự túc khi ra nước ngoài nữa hỷ, điều đó có thể làm được mà không quá đáng sợ.


3, Những mối quan hệ gần nhau hơn nhờ BLACKPINK

Mình có thêm một vài người bạn thân thiết hơn nhờ sợi dây kết nối BLACKPINK. Ở Việt Nam có rất nhiều người hâm mộ BLACKPINK, và mỗi khi gặp một bạn có cùng sở thích đó, tụi mình có thể bắt đầu trò chuyện rôm rả và vui vẻ về nhóm, sau đó bắt đầu nói đến những chủ đề khác nhau. BLACKPINK như một điểm giao mà nhớ đó nhiều mối liên kết xung quanh mình được hình thành rất tự nhiên.


4, BLACKPINK như người bạn đồng hành để mình luôn cố gắng hoàn thiện bản thân

Sau 02 năm theo dõi BLACKPINK và đôi lúc mình cũng tua ngược về giai đoạn mình chưa biết nhóm để tìm hiểu. Mình nhận thấy từng thành viên đều có những tiến bộ riêng và cả nhóm đã có nhiều bức phá. BLACKPINK tại Coachella vô cùng bùng nổ về kỹ năng và nhan sắc. Lisa đã nói tiếng Anh trôi trải hơn rất nhiều, Rosé đã thăng hạng thêm giọng hát, nhan sắc và khả năng viết nhạc,…


Mỗi thành viên trong BLACKPINK đều cố gắng, đều có growth mindset mạnh mẽ, không ngừng tiến về phía trước. Mỗi khi họ đứng trên sân khấu đều rất tự tin và sảng khoái. Bản thân mình khi theo dõi nhóm cũng có nhiều động lực học hỏi, hoàn thiện bản thân để tốt hơn mỗi ngày, học cách tự tin hơn trước đám đông.


5, Hành trình tận hưởng và trải nghiệm âm nhạc

Yêu thích BLACKPINK một khoảng thời gian đã giúp mình tìm hiểu thêm về KPOP, và những thể loại nhạc khác nhau. Mình cũng hay hát hò nhờ đấy và âm nhạc trở thành một chất liệu khiến mình vui vẻ và giàu năng lượng hơn. Kiểu mình có thêm source of joy ý. Từ một người cũng không nghe nhạc thường xuyên, mình hầu như nghe nhạc mỗi ngày, nhất là mỗi buổi sáng (mình nghe nhiều thể loại, không chỉ nhạc BLACKPINK) . BLACKPINK đã giúp mình bước 1 chân vào cánh cổng âm nhạc đầy màu sắc, khiến tâm hồn mình tươi mới hơn. Mình cũng hay đùa là, chỉ có những người có role model trong âm nhạc mới hiểu cảm giác nôn nao khi đón mùa Comeback hay đi xem concert là như thế nào. Và mình đã được tận hưởng cảm giác đó, for real.


6, Cải thiện gu ăn mặc cùng BLACKPINK

Nói chứ follow theo BLACKPINK cũng tốn tiền lắm nè, vì mua giày Adidas, nước hoa và son YSL,.. và vài món linh tinh nữa. Nhưng được cái là mình thấy gu ăn mặc mình có cải thiện một chút sau 02 năm ngắm sự xinh đẹp của BLACKPINK trong thời gian dài, kèm pick up một số kiểu items mà BLACKPINK hay mặc để học theo. Thật ra mình chỉ mua những món đồ đơn giản nhất mà mình thấy Jennie, Rosé, Lisa và Jisoo hay dùng và có thể sử dụng được lâu bền trong nhiều hoàn cảnh. Jennie từng nói cô mặc một chiếc quần Jeans 15$ và cũng hay mua mấy món đồ rẻ rẻ trên mạng (không nhất thiết lúc nào cũng mặc đồ hiệu mới đẹp). Các thành viên khác trong cuộc sống đời thường cũng mặc khá tối giản nhưng vẫn sang xịn mịn. Mình nhận ra trang phục muốn đẹp đầu tiên là do người, bản thân mình cần chăm sóc ngoại hình là quan trọng nhất, sau đó chỉ cần những trang phục tối giản nhưng vẫn tạo nên sự tinh tế. Mình đã học được từ BLACKPINK rất nhiều trong khía cạnh này trong suốt 02 năm qua.

Ra sân bay mặc đơn giản cũng đủ xinh


Mình biết ngoài kia có rất nhiều định kiến về việc thích BLACKPINK, KPOP, và mình vẫn hiểu có nhiều khía cạnh chưa tốt vẫn đang tồn tại. Tuy nhiên với mình, mình luôn mong muốn và hành động để tìm ra những khía cạnh tích cực trong sở thích này để tốt lên mỗi ngày. Và sau 02 năm theo dõi và yêu thích BLACKPINK, hôm nay nhìn lại, mình cảm thấy bản thân đã đi một đoạn đường xa một cách tích cực. Mình tin BLACKPINK cũng đã có nhiều tác động tốt đẹp lên rất nhiều fan hâm mộ trên toàn thế, chính vì vậy họ nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, trong đó có mình. Mình không chắc tương lai nhóm vẫn sẽ hoạt động thành công hay vẫn duy trì được những điều tốt đẹp. Hành trình còn dài và không ai có thể nói trước được điều gì, chỉ biết những gì đã qua và cho đến hiện tại, đã có rất nhiều điều tươi đẹp nhờ được biết đến BLACKPINK. Many thanks to BLACKPINK, as a fan, I hope you guys doing well.

bottom of page